We are professional content agency speaks for you in a content-driven world.  We communicate value from your voice.

Tel: 08-9162-9265

thitirat@anythingwrite.com

Anything Write

หลังโควิดไป (ต้อง)ได้เราคนใหม่มา

ช่วงนี้เห็นจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จากการแถลงข่าวของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แล้วก็ใจชื้นขึ้น เพราะส่งสัญญาณบวกว่าอีกไม่นานเราอาจจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติกันแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าในขณะที่หลายคน คิดถึงการได้กลับไปทำงานที่ออฟฟิศ สังสรรค์กับเพื่อนฝูง เดินช้อปปิ้งที่ห้างฯ ออกกำลังกายในฟิตเนส ไปทำผมทำเล็บ และกิจกรรมอีกมากมายที่เราไม่ได้ทำมาเป็นเดือน….เจ้าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ก็ได้เปลี่ยนเรากันไปในแบบที่เราเองก็ไม่เคยคิดว่าจะเป็นได้มาก่อนใช่ไหมคะ? และแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเรานี้ ทำให้เรากลายเป็นคนใหม่ที่แอบเจ๋งขึ้นได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

1.คุณนายและคุณชายสะอาด
จากที่ไม่เคยใส่ใจความสะอาดเท่าไหร่นัก อย่างมากก็อาบน้ำวันละ 2 ครั้งตามปกติ จะล้างมือก็ต่อเมื่อมือเลอะหรือเปื้อนจริง ๆ แอลกอฮอล์จะใช้ก็ต่อเมื่อเช็ดแผล แต่ในวันนี้โควิด-19 ทำให้เราเป็นคนอนามัยจัดอย่างไม่น่าเชื่อ เอะอะก็ล้างมือจนมือเปื่อย เส้นวาสนาเลือนลาง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือนี่หยิบขึ้นมาจากกระเป๋าบ่อยกว่าสมาร์ทโฟน จะเปิดประตู หรือกดลิฟท์ก็มีอุปกรณ์ตั้งแต่ถุงนิ้วยางไปจนถึงขั้นครีเอทเอาถ้วยปีโป้มาสวมนิ้วมือกันเลย

2.เชฟมือทอง
จากคนที่เคยเข้าใกล้ความเป็นเชฟมากที่สุดก็ตอนอุ่นอาหารในเตาไมโครเวฟ แต่หลังจากอยู่บ้านตามนโยบาย Social Distancing มาเดือนกว่า ห้องที่เราเข้าบ่อยที่สุดในบ้านก็เห็นจะเป็นห้องครัวนี่แหละค่ะ หยิบมีด เปิดแก๊ส คว้ากระทะ หยิบตะหลิว ได้ถนัดพอ ๆ กับกดปุ่มเปิดคอมพิวเตอร์ และจับเม้าส์เลย แรกๆ ไม่กล้าโพสต์เพราะกินได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่หลังๆ วิญญาณมาสเตอร์เชฟเริ่มสิง นอกจากอาหารฝีมือตัวเองจะอร่อยแล้ว การตกแต่งจานยังสวยอีกต่างหาก ก่อนจะนอน แค่คิดว่าพรุ่งนี้จะเข้าครัวทำอะไรกินดี ก็ตื่นเต้นแล้ว

3.สาวหุ่นแซบและหนุ่มหุ่นซี๊ด
ก่อนโควิดจะมา บางคนกว่าจะเดินทางไป-กลับที่ทำงาน ก็เหนื่อยจนไม่อยากขยับร่างแล้ว ไม่ต้องถามถึงเรื่องออกกำลังกายเลย แต่พอ work from home ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แถมอยู่บ้านกินเยอะขึ้น ก็เลยต้องหาวิธีกำจัดไขมันออกไปบ้าง เพราะกลัวว่าเวลากลับไปทำงานแล้วเพื่อนร่วมงานและเจ้านายจะจำกันไม่ได้ ข้อดีสำหรับหลายคน คือพอได้ออกกำลังกายบ่อยขึ้นชักติดใจ ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้นเมื่อได้เสียเหงื่อ นอนหลับสนิทขึ้น ตอนนี้พูดชื่อได้เลยว่าเทรนเนอร์ในยูทูปคนไหนเด็ด คนไหนโหด คลาสออกกำลังออนไลน์คลาสไหนโดน เราบอกได้หมด จากเคยเป็นคนไว้พุง ตอนนี้กล้ามท้องเริ่มมาให้เห็นรำไรแล้วนะ

4.ได้เพื่อนสนิทเพิ่มเป็นเดลิเวอรี่แมน
ตั้งแต่เก็บตัวอยู่บ้านมา บางคนออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดน้อยมาก เพราะเข้าข่ายวิตกจริต เลยเลือกเข้าแอพทั้งหลายแทน ไม่ว่าจะเป็นแอปช้อปออนไลน์ แอปสั่งอาหาร แอปสั่งผักและของสด ทำให้พี่น้องมอเตอร์ไซค์แวะเวียนมาส่งของหน้าบ้านวันละหลายรอบจนหัวกระไดไม่เคยแห้ง ถามมาเถอะ แอปไหนส่งฟรี แอปไหนได้ของเร็ว แอปไหนของดี เราบอกได้หมด

5.นักวิจารณ์หนังและซีรีส์
บางคนบ่นว่าช่วง work from home นี่ทำงานหนักกว่าตอนอยู่ที่ออฟฟิศเสียอีก แต่ข้อดี คือไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง หลังเลิกงานเลยได้เวลาเพิ่มมานั่งดูหนังและซีรีส์เด็ด ๆ ที่ไม่เคยมีเวลาดูก่อนโควิด-19 จะมา ยิ่งวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีที่ให้ไป ก็ยิ่งฝังตัวอยู่หน้าจอดูกันจนตาแฉะ ทั้งหนังรางวัล ซีรีส์ยาว ๆ จากฝั่งตะวันตก หรือซีรีส์ฟินจิกหมอนจากแดนเกาหลี จากที่เคยคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง คอยดูเถอะ พอกลับไปทำงาน เพื่อนร่วมงานจะต้องยกให้เราเป็นกูรูแน่ ๆ

6.พนักงานดีเด่น
เพราะโควิดทำให้เรารู้ว่าความแน่นอนไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ บางคนทำงานอยู่บริษัทใหญ่ รายได้ดี พอเจอพิษโควิด-19 เข้าไป กลับต้องกลายเป็นคนตกงาน ในเมื่อตอนนี้เรายังมีงานทำ ทุกเช้าก็ต้องตื่นมาทำตัวให้พร้อม แต่งหน้าเบา ๆ พอให้สดใส พร้อมประชุมออนไลน์ ถ้าได้กลับไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศเมื่อไหร่ สัญญากับตัวเองว่าจะไม่อู้อีกแล้ว ได้รับมอบหมายงานอะไรจะต้องทำให้ดีที่สุด

ใครเปลี่ยนไปเป็นอะไรกันอีก มาแชร์กันนะคะ…แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดวิกฤตการณ์ร้ายแรงระดับโลกแบบนี้อีก แต่เราก็เชื่อว่าในวิกฤติยังมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับที่พวกเราได้ค้นเจอตัวเองในด้านอื่น ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าเราจะเป็น หรือเปลี่ยนแปลงได้ในวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้…มาสัญญากันนะคะว่าการเปลี่ยนไป (ในทางที่ดี) คราวนี้ เราจะไม่กลับไปเป็นคนเดิมกันอีกแล้ว
แล้วมาคุยกันใหม่ในสัปดาห์หน้าค่ะ…ระหว่างนี้ การ์ดอย่าตก ดูแลตัวเองดี ๆ กันต่อไปค่ะ❤️

#AnythingWrite #Covid19 #StaySafe #StayStrong #wfh #WorkfromHome

 

Written by Nalina Montha

Post a Comment